icon flowerGiới thiệu Cây cảnh - Bonsai

Caycanhbonsai.vn là website chuyên giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật: cây cảnh - bonsai, tiểu cảnh, chim cảnh, cá cảnh, chậu cảnh, hoa cảnh và các dịch vụ đi kèm đến bạn đọc khắp miền Tổ quốc. Chúng tôi thành lập website với mong muốn tạo được cầu nối giữa những người làm nghệ thuật với người mua, giữa người làm nghệ thuật với nhau để trao đổi học hỏi kinh nghiệm. Đến với chúng tôi, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình hoàn toàn miễn phí, khách hàng có nhu cầu sẽ trực tiếp liên hệ với bạn mà không phải qua bất kỳ cầu nối nào. Bạn cũng có thể quản lý sản phẩm, các đơn hàng và bình luận của sản phẩm chỉnh mình.

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Cây nhội đại thụ 'hét' giá 2 tỷ đồng gây sốt

Anh Công cũng cho biết, gần năm nay đã có nhiều người tìm tới hỏi mua và trả 1,5 tỷ đồng nhưng anh chưa đồng ý vì chưa được giá. Mức giá anh đưa ra là 2 tỷ đồng.

Cây nhội có tuổi đời lâu năm đang được anh Hoàng Văn Công (32 tuổi), ở đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh sở hữu. Cây nhội được anh chăm tỉa hơn một năm nay và ra giá bán 2 tỷ đồng.

Cây nhội được rao bán 2 tỷ đồng
Theo anh Công - chủ vườn cho biết, anh đưa cây nhội về vườn chăm tỉa gần 1 năm nay. Cuối năm 2012, biết tin phát hiện cây nhội cổ thụ nằm ở mép sông Con (địa phận Tân Kỳ, Nghệ An), anh đã lặn lội đến xem và mua.
Anh Hoàng Văn Công đang sở hữu cây nhội thuộc hàng đại thụ
Để bứng được cây mang về, anh Công phải chờ khi nước rút xuống mức thấp nhất trong mùa khô, anh thuê một tàu khai thác cát cỡ lớn cùng hơn 10 nhân công làm việc ròng rã 1 tuần.
“Để mua được cây nhội này, tôi đã làm việc với địa phương và Hạt kiểm lâm huyện Tân Kỳ. Sau khi trình bày và mong muốn được mua cây nhội thì được Hạt kiểm lâm cho phép”, anh Công cho biết.
Và cũng theo anh Công, thấy cây có hình thù lạ, trông rất đẹp mắt nên đã mua về. Sau gần 1 năm chăm tỉa, cây nhội đột nhiên được nhiều khách thập phương để ý và muốn mua.
Theo quan sát, phần gốc chính của cây nhội cao hơn 3m, phải ba người ôm mới xuể. Thân cây lỳ, uốn lượn theo nhiều nếp, có nhiều mảng rêu xanh và nhiều lộc non.
Theo ông Nguyễn Thế Kinh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ cây cảnh thành phố Vinh, cây nhội của anh Công thuộc hàng đại thụ. Nếu cây sống ổn định, câu lạc bộ sẽ lập hồ sơ để Hội sinh vật cảnh Trung ương đặt tên tuổi, nguồn gốc cho cây.
Theo thư viện điện tử khoa học công nghệ Quảng Trị, nhội là một cây to, có thể cao tới hơn 20m. Lá kép gồm 3 lá chét hình trứng hay hình mác rộng, mép có răng cưa tù dài 8-15cm, đầu lá chét nhọn, đáy lá chét cũng nhọn, cuống chung dài tới 7-10cm. Cụm hoa mọc ở kẽ lá. Hoa đơn tính, khác gốc, nhỏ, màu lục nhạt, hoa đực có 5 lá đài, 5 nhị, hoa cái cũng có 5 lá đài, bầu 3 ô, mỗi ô chứa 2 noãn. Quả thịt, hình cầu, đường kính 1-1,5cm, nâu hay hồng nhạt, vị chát, chức 2-3 màu nâu, vỏ quả trong dai
Cây nhội nở hoa vào cuối mùa xuân và đầu mùa hạ
Cây nhội được trồng lấy bóng mát ở nhiều thành phố nước ta, nhiều nhất ở Hà Nội. Cây nhội còn thấy mọc hoang trong rừng, cũng thấy mọc ở Ấn Độ, MaLaixia, Inđônêxia, Châu Đại Dương.
Chủ yếu người ta khai thác lấy gỗ nhội màu đỏ nhạt, cứng chắc làm cột nhà, chày giã gạo, ván sàn, tuy nhiên vì gỗ này thường bị sâu bọ ăn cho nên chỉ được coi là loại gỗ hồng sắc, độ bền không quá 20 năm. Lá nhội non thường dùng để ăn gỏi cá.
Trước đây ít thấy dùng làm thuốc. Hiên nay người ta bắt đầu dùng lá làm thuốc. Có thể hái quanh năm, nhưng tốt nhất vào lúc cây đang ra hoa. Quả có thể ăn được, chim rất ưa.
Theo Tuổi trẻ Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét