icon flowerGiới thiệu Cây cảnh - Bonsai

Caycanhbonsai.vn là website chuyên giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật: cây cảnh - bonsai, tiểu cảnh, chim cảnh, cá cảnh, chậu cảnh, hoa cảnh và các dịch vụ đi kèm đến bạn đọc khắp miền Tổ quốc. Chúng tôi thành lập website với mong muốn tạo được cầu nối giữa những người làm nghệ thuật với người mua, giữa người làm nghệ thuật với nhau để trao đổi học hỏi kinh nghiệm. Đến với chúng tôi, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình hoàn toàn miễn phí, khách hàng có nhu cầu sẽ trực tiếp liên hệ với bạn mà không phải qua bất kỳ cầu nối nào. Bạn cũng có thể quản lý sản phẩm, các đơn hàng và bình luận của sản phẩm chỉnh mình.

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Vẻ đẹp của cây duối cảnh ngàn năm tuổi

Cây duối cảnh dáng ngũ phúc này có tuổi đời lên đến 1000 năm. Cây mang ý nghĩa thập toàn thập mỹ, mong tốt lành may mắn, nhiều lộc, nhiều ruộng đất, sống an nhàn.

Những ngày giáp Tết, rất nhiều người mê cây cảnh tìm về xã Vân Côn (Hoài Đức, Hà Nội) để được chiêm ngưỡng cây duối cổ, rất đẹp. Những người thạo chơi cây đều nghiêng mình trước vẻ cổ quái, sức sống mãnh liệt của cây duối này.
Cây duối cảnh ngàn tuổi 
Theo anh Chu Quang Thu, chủ nhân của cây duối này, thì tuổi đời của nó đã lên đến 1.000 năm. 
Điểm độc đáo là cây duối có một gốc nhưng tới 5 thân, mang dáng ngũ phúc.
Theo giới chơi cây, thì dáng ngũ phúc mang biểu tượng: trường thọ,phú quý, khang linh, hiếu đức, thiện chung. Người chơi cây dáng ngũ phúc mong tốt lành may mắn, nhiều lộc, nhiều ruộng đất, sống an nhàn trăm tuổi, chết êm ái.
 Cây duối cao 4,5m, rộng 4,5m.
Cây duối mang biểu tượng ngũ phúc 
Ý nghĩa của dáng ngũ phúc chính là thập toàn thập mỹ. Người xưa đều chuộng cây cảnh có thế ngũ phúc.
Hân Bình
Theo VTC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét